Thứ Tư, 14 tháng 1, 2009

Scandal?


14 01 2009

Bài Viết Nóng Hổi emc emc emc


Scandal (gốc tiếng Pháp scadale, phiên âm tiếng Việt: Xì-căng-đan, tạm dịch: vụ bê bối) là những việc làm dư luận quan tâm, nhưng phần lớn là phẫn nộ. Một scandal có thể tự nó phát sinh khách quan theo thực tế của người trong cuộc hoặc nó chính là sản phẩm theo ý đồ của người trong cuộc hoặc pha trộn của cả hai. Đôi khi, một scandal được dựng lên như một lớp vỏ để che đậy một scandal trước liên quan đến nó. Các loại scandal phổ biến là:

  • scandal chính trị.
  • scandal tình dục.
  • scandal thể thao.
  • scandal báo chí.
  • scandal tiền bạc liên quan đến quản trị của các công ty.
  • scandal liên quan đến các người nghiên cứu tại đại học hay các viện nghiên cứu.

CÁC SCANDAL ĐIỂN HÌNH 2008

ĐÀN ÔNG TRUNG QUỐC XẤU HỔ VÌ CHƯƠNG TỬ DI

Vụ scandal ảnh “nóng” của Chương Tử Di đã trôi qua, nhưng “dư chấn” của nó còn rất “nóng”.


Mới đây, tờ tạp chí New có cuộc phỏng vấn với một số nam giới ở Trung Quốc, quê hương của người đẹp bị lộ ảnh “nóng”. Kết quả cho thấy, phần lớn đều cảm thấy “xấu hổ” vì ảnh nóng của Chương Tử Di.

Một thanh niên cho biết: “Chương Tử Di thật đáng xấu hổ. Dù cô ấy đã kết hôn với một người ngoại quốc nhưng cũng không nên quên những tiêu chí đạo đức của một người phụ nữ Trung Hoa”.

Chương Tử Di và ông xã tỉ phú tươi cười bên nhau

Một số diễn đàn trên Internet cũng bày tỏ những thái độ không mấy vui vẻ với những tấm hình khoả thân của Chương Tử Di. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có một số tờ báo lên tiếng kêu gọi mọi người đừng có cái nhìn quá khắt khe với người đẹp, bởi dù sao đó cũng là kỳ nghỉ của nàng với người chồng mới cưới.



Trở lại với “khổ chủ” của những tấm hình nóng, Chương Tử Di vẫn chưa có ý định đâm đơn kiện ai, nàng chỉ cố gắng tìm cách để các trang web hạ những tấm hình đó xuống. Cho đến hiện tại, đã có rất nhiều trang web cho gỡ những tấm hình khoả thân của Chương Tử Di xuống dù việc làm đó cũng không còn mang nhiều ý nghĩa.

Celebi, X17online

http://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/themetimxoay.gifONLYUhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/themetimxoay.gif

CÓ BỊ CHỤP LÉN?


Sau khi 81 tấm hình “nóng” của Chương Tử Di bị trang web X17online.com và một số trang web khác đăng tải, kiều nữ đã nhờ người đại diện lên tiếng về việc bị chụp lén.



Tuy nhiên, trong số 81 bức ảnh được đăng trên trang web X17online, có rất nhiều cảnh “nàng Geisha” và anh chồng Vivi Nevo chủ động nhìn về phía ống kính máy ảnh.



Phản ứng của Chương Tử Di trước “sự cố” này cũng không gay gắt như người ta dự đoán. Dù được cho biết là rất tức giận nhưng nữ diễn viên 26 tuổi chỉ yêu cầu các trang web gỡ những tấm hình của nàng xuống. Ngoài ra, nàng “chưa có ý định kiện cáo ai” dù tờ Western China Metropolis Daily cho biết nàng hoàn toàn có cơ sở để làm điều này.



Những ngày qua, một số server của các trang web đăng tải bộ ảnh “tắm tiên” của vợ chồng nhà Chương Tử Di đã bị sập. Tuy nhiên, vụ xì-căng-đan này chắc chắn sẽ còn tốn nhiều giấy mực trong thời gian tới.

Xinhua


Được coi là một trong những ngôi sao sexy nhất làng giải trí Trung Quốc, nhưng bộ ảnh “tắm tiên” của “nàng Geisha” xinh đẹp vẫn khiến các fan bị sốc.

http://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/pinksparkle6df1.gif

SCANDAL CHÍNH TRỊ

BÁN GHẾ THƯỢNG NGHỊ SĨ



Blagojevich đầy ưu tư khi đến cuộc họp báo tối 19-12

Sau xì xăng đan “bán ghế”, Thống đốc Rod Blagojevich của bang Illinois đến giờ vẫn tiếp tục tuyên bố mình vô tội và bác bỏ mọi yêu cầu ông từ chức. Tại cuộc họp báo tối 19-12, ông Blagojevich hùng hồn tuyên bố: “Tôi sẽ chiến đấu. Tôi sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Tôi không làm gì sai cả”.

Đây là lần đầu tiên, Thống đốc Blagojevich chính thức trả lời về những cáo buộc kể từ khi ông bị bắt 10 ngày trước. Ông Blagojevich khẳng định sẽ “không buông vũ khí”, bất chấp giới chức bang yêu cầu. Sau bài phát biểu vỏn vẹn 3 phút, ông Blagojevich nhanh chóng rời phòng họp báo, không trả lời bất cứ câu hỏi nào.

Tuần trước, Hội đồng bang Illinois đã bỏ phiếu với kết quả 113/0 để thành lập ủy ban vô hiệu hóa nhằm làm tê liệt mọi quyền hạn của thống đốc. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, Dale Righter cho rằng, nếu ông Blagojevich thoát khỏi sự vô hiệu hóa này thì mọi hoạt động, ký kết giấy tờ văn bản lập pháp của ông cũng sẽ rất hạn chế.

Ông Blagojevich cũng sẽ không được làm việc với các nhà lập pháp hoặc người ở các ngành dịch vụ công. Mọi ý kiến của ông cũng sẽ không được coi trọng… Như vậy, coi như ông Blagojevich đã bị chấm dứt hoạt động với tư cách thống đốc. Ông Righter còn nói thêm rằng, nếu ông Blagojevich không thể bị cách chức ngay lập tức thì ít nhất cũng phải bị “tước vũ khí”, tức giảm quyền hạn. Nhiều người kêu gọi các nhà lập pháp là thành viên đảng Dân chủ tổ chức cuộc bầu cử đặc biệt để tìm người vào ghế thượng nghị sĩ còn trống.

Bà Lisa Madigan, Bộ trưởng Tư pháp của Illinois đã làm đơn lên Tòa án Tối cao đề nghị cách chức ông Blagojevich. Bà Madigan cũng là một trong các gương mặt sáng giá có thể được bầu làm thống đốc vào năm 2010. Quyết định của tòa án Illinois làm phe Cộng hòa ở bang này lặp lại yêu cầu của họ là phải tổ chức cuộc bầu cử đặc biệt để tìm người vào ghế thượng nghị sĩ còn trống.

Ngược lại, Phó Thống đốc Pat Quinn, thuộc đảng Dân chủ, biện hộ cho ông Blagojevich, viện dẫn điều khoản trong hiến pháp cho phép thống đốc có thể giữ lại chức vụ nhưng chuyển giao quyền điều hành cho một người phó và theo thứ tự quy định, người phó sẽ nhận công việc chuyển giao chính là ông Quinn.

Trước đó, Tòa án Tối cao Illinois đã từ chối cách chức thống đốc của ông Blagojevich. Luật sư Ed Genson của ông Blagojevich còn thách thức việc luận tội thống đốc. Ông Genson cho là những cuộn băng nghe lén ghi những cuộc điện đàm của thống đốc chỉ là “những lời nói được ghi lại bất hợp pháp, hơn nữa, nó chẳng chứng minh có hành động nào xảy ra cả”.

Luật sư Genson muốn tấn công tiến trình luận tội hiện nay bằng nhiều cách, trong đó có việc ông cho là ông Blagojevich không được có thời gian để tự bảo vệ. Khi Tòa án Tối cao từ chối cách chức ông Blagojevich, ông này đã có lợi thế vì tòa án từ chối việc nghe ủy ban của Bộ Tư pháp Illinois luận tội ông.

www.sggp.org.vn

http://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/196321yuyezcwmu1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/196321yuyezcwmu1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/196321yuyezcwmu1.gifhttp://img.photobucket.com/albums/v76/lienrom/196321yuyezcwmu1.gif

SCANDAL THỂ THAO

VIỆT NAM ĐÃ VÔ ĐỊCH RỒI, CHÚNG TA BIẾT ƠN THẦY TÔ, NHƯNG NGÀY TRƯỚC THẦY TÔ PHẢI NÓI LÀ QUÁ VẤT VẢ, THƯƠNG THẦY TÔ VÀ YÊU THẦY TÔ HƠN.

“Scandal Calisto” che đề án Nhật hóa V-League (13/10/0 8)

Sự kiện lớn liên quan đến nền bóng đá chuyên nghiệp nước nhà: Hình thành cái vỏ chuyên nghiệp như… J.League của người Nhật theo cái gọi là yêu cầu của AFC.

Thực chất thì nâng chất nền bóng đá nước nhà theo kiểu doanh nghiệp toàn phần các CLB như J.League là việc cần thiết. Tuy nhiên, sau một giải đấu nhiều biến cố và rất nghiệp dư như V.League vừa qua, đặc biệt là trong công tác tổ chức, thế mà cứ ra sức ép các đội phải chuyên nghiệp như Nhật còn bộ máy thì “vũ như cẩn” là thế nào?.

Nếu nói VFF muốn thế thì không đúng, nhưng bảo rằng đấy là việc do bàn tay đạo diễn của một nhóm người thò sâu vào công tác điều hành của bóng đá Việt Nam thì chuẩn. Bởi cách đây gần hai năm, chính FIFA và AFC trong một chuyến công du tại Việt Nam đã khuyến cáo VFF nên thay đổi bộ máy và tinh gọn theo mô hình của FIFA và AFC thì hơn ai hết VFF đã sốt sắng lo xin hoãn việc thay đổi ấy vì nó chưa phù hợp với hoàn cảnh bóng đá Việt Nam. Thế mà bây giờ cũng vì một đề nghị (chứ không bắt buộc) một số nhà làm bóng đá Việt Nam lại đổ công sức vào công cuộc cải tổ trong hoàn cảnh chưa cho phép bắt đầu từ các CLB Việt Nam để rồi đích đến nằm ở chỗ ban tổ chức độc lập do các CLB dựng lên và hoạt động giống như một công ty con của VFF được gọi là VFF “phẩy”.

Việc này báo chí đã từng lên tiếng về những bất hợp lý và thậm chí là chỉ cả những bất cập của J.League (vốn có nhiều tập đoàn kinh tế lớn mạnh nhào vào làm bóng đá), nhưng những người quyết “Nhật hóa bóng đá Việt Nam” vẫn cố chèo kéo để có được mẫu số BTC độc lập như J.League.
Ông Calisto đang chịu trận, nhưng đấy có thể chỉ là phần
nổi để che đi cái đề án Nhật hóa bóng đá VN sắp ra đời

Sự kiện trên lẽ ra bây giờ phải là thời điểm mà những nhà chuyên môn, những chuyên gia hết lòng và hết mình với bóng đá Việt Nam cùng ngồi lại phân tích những lợi, hại, của việc Nhật hóa V.League thì nay lại hút hết về scandal Calisto và đội tuyển.

Hôm qua, có những nhà làm bóng đá thực thụ vì cái tâm đã than thở rằng đã có những bàn tay giật dây để tạo ra “scandal Calisto” nhằm đánh lạc hướng dư luận soi vào đấy mà quên đi cái đề án không giống ai nhằm vô hiệu hóa Bộ VH-TT-DL lẫn Tổng cục TDTT trong việc tạo ra bộ máy tổ chức giải nằm ngoài luồng.

Lập luận trên có thể đúng bởi xét cho cùng thì ông Chủ tịch hoàn toàn không biết việc tính cắt hợp đồng với Calisto trong khi nhiều cơ quan ngôn luận lại lấy nó từ những kênh thông tin nơi bộ phận đang cố vẽ ra đường đi riêng ở V.League.

Không biết là Chủ tịch VFF lại cũng là người của Bộ VH-TT-DL, ông Nguyễn Trọng Hỷ, có hiểu hết cặn kẽ về đường đi nước bước của một bộ máy đang muốn nằm ngoài luồng và sẽ sống như một công ty tổ chức giải chuyên nghiệp hay không?

Có thể là không bởi ông Hỷ thiếu những trợ lý giỏi và nhiệt tình lẫn hiểu từng đường đi nước bước của những người từng nằm trong đường dây “thao túng bóng đá” của Việt Nam nay tiếp tục nắm phần hồn của bóng đá.

Nếu “scandal Calisto” mà che được hoàn toàn đề án “Nhật hóa bóng đá” đang cố được ép chín để ra đời thì không biết bóng đá Việt Nam sẽ trôi về đâu.

TRÍ DŨNG TTVH

XEM LẠI SCANDAL CALSTO MỚI THẤY SỰ THẦN KỲ CỦA “GÃ PHÙ THỦY”


Scandal ở ĐTVN: HLV Calisto “đuổi thẳng cổ” Thế Anh
“Bực không thể chịu nổi nữa rồi. Tôi không thể chấp nhận mọi chuyện cứ như thế này. Tôi dám khẳng định là từ bây giờ, một ngày tôi còn làm HLV trưởng ĐTQG là một ngày không tồn tại Thế Anh”…

Thế Anh rời đội tuyển

HLV trưởng Calisto đã thực sự…”phát hỏa” khi thủ môn Thế Anh, người có mặt ở ĐTQG từ sáng ngày 9/9 đã tới gặp ông xin về với lý do…con ốm.

Trước mặt rất đông phóng viên, Calisto cứ thế “xả” một tràng: “Cậu ta xin về à? Thì tôi cho về, nhưng từ bây giờ, đừng bao giờ có mặt trong đội bóng của tôi nữa nhé. Tôi chẳng ngại nói thẳng rằng cậu ta là một người ích kỷ, chỉ nhăm nhăm nghĩ tới quyền lợi của cá nhân mình, chứ không chịu nghĩ đến quyền lợi của ĐTQG”.

Thế Anh (thứ 2, từ phải) bị Calisto chỉ trích nặng nề. Ảnh: Quang Minh.

Không chi phê phán Thế Anh thiếu trách nhiệm với ĐTQG, ông Calisto thậm chí còn mắng cầu thủ này là thiếu trách nhiệm nghề nghiệp, và thiếu cả những phẩm chất truyền thống của con người Việt Nam.

Nguyên văn, ông nói: “Chẳng nhẽ phải nói lại cho Thế Anh biết rằng nhờ bóng đá, chính xác là nhờ những đồng tiền kiếm được từ bóng đá mà anh ta mới có được ngày hôm nay. Vậy nên hành động rời ĐT của anh ta chẳng khác gì một sự bội bạc với nghề nghiệp. Đấy cũng là hành động đi ngược lại truyền thống hết mình với nghĩa vụ quốc gia mà dân tộc Việt Nam xây dựng nên”.

Nói về Thế Anh dường như chưa thỏa, ông Calisto còn nhắc lại chuyện Huy Hoàng, cầu thủ cũng xin rời ĐT ngay từ đợt tập trung đầu tiên dưới thời ông. Calisto phân tích: “Ở châu Âu, đến 30 tuổi, cầu thủ vẫn luôn nghĩ tới chuyện cống hiến và cống hiến. Nhưng ở đây, chưa đến 30 tuổi, nhưng thành công một chút là các cầu thủ đã nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi, hưởng thụ”.

Vũ Phong, Đình Phước cũng rời đội tuyển

Đình Phước, cầu thủ của Bình Dương đã dính chấn thương gối, buộc phải rời ĐT. Còn Vũ Phong, cũng là một cầu thủ của Bình Dương thì xin rời đội để còn…cưới vợ. Riêng Vũ Như Thành và Lê Công Vinh thì tính đến cuối giờ chiều ngày 9/9 vẫn chưa có mặt vì bị trễ chuyến bay. Thế là HLV Calisto lại tiếp tục… “phát hỏa”.

Theo nhà cầm quân này thì những sự rút lui hoặc vắng mặt trên đây chứng tỏ sự nghiệp dư trầm trọng của bóng đá Việt Nam. Ông “Tô” nói mát mẻ: “Xin lỗi các bạn, nhưng thực sự là trong cuộc đời cầm quân của mình, tôi chỉ thấy là ở Việt Nam mới có chuyện cầu thủ xin rút lui khỏi ĐT để cưới vợ, thậm chí là cưới vợ cho bố”.

Calisto thực sự đang nghĩ gì? Ảnh: Quang Minh.

Ông Calisto khẳng định rằng Vũ Phong, Đình Phước chắc chắn sẽ không có tên trong thành phần ĐT dự Cúp bóng đá TP.HCM sắp diễn ra. Còn về trường hợp của Công Vinh và Vũ Như Thành thì ông cho biết: “Tôi sẽ đợi họ một hôm nữa, xem họ lý giải thế nào về sự chậm trễ của mình, sau đó sẽ đưa ra quyết định”.

Và ĐT vẫn chạy…

Trước những sự vắng mặt và rút lui hàng loạt, ĐTQG giờ chỉ còn lại đúng 21 người. Sự rút lui của thủ môn Thế Anh khiến ĐT chỉ còn duy nhất thủ môn Tấn Trường, và ông Calisto chắc chắn sẽ gọi thêm thủ môn Dương Hồng Sơn. Ngoài ra, trợ lý Lê Tuấn Long cũng đã có mặt thay cho trợ lý Phan Thanh Hùng không thể tập trung ĐT vì bận dẫn U.21 Đà Nẵng dự VCK U.21 QG.

Trong cả hai buổi tập của ĐT vào sáng và chiều ngày 9/9, ông Calisto yêu cầu các cầu thủ di chuyển trong không gian hẹp rất nhiều, khiến tất cả đều bở hơi tai. Những cầu thủ như trung vệ Minh Đức và hậu vệ Đức Dương vì không theo nổi cường độ nên đã bị chấn thương nhẹ, phải bỏ tập giữa chừng.

Những sự vắng mặt, những cuộc rút lui, và những chấn thương bất ngờ - mới chỉ qua 2 ngày tập trung nhưng xem ra ĐTVN đã có quá nhiều chuyện khiến người ta phải đau đầu. (VTC)

thegioiphang
Th

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét