Thứ Tư, 7 tháng 1, 2009

Không chân thành, đừng làm phiền


7 01 2009

pic-qc-onlyu

If You Are The One

Tên tiếng Anh: If You Are The One
Tên tiếng Hoa: 非诚勿扰
Tên tiếng Việt: Phi Thành Vật Nhiễu
Hãng sản xuất: ………
Năm sản xuất: 2008
Thời lượng: …….
Thể loại:
Tình cảm
Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương
Kịch bản: ………..
Diễn viên chính: Thư Kỳ, Cát Ưu, Hiên Hiên…

Nhiều người cho rằng If you are the one (nguyên gốc tiếng Trung là Phi thành vật nhiễu) – bộ phim mới nhất của đạo diễn Phùng Tiểu Cương là một phim hài tình cảm còn ông thì khẳng đinh: “If you are the one là một bộ phim tình cảm nghiêm túc, tuyệt đối không phải phim hài”.

Phim If you are the one

If you are the one với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc là Thư Kỳ và Cát Ưu. Điều đáng nói của bộ phim này không chỉ dừng ở cái tên của hai diễn viên nói trên, ngay sau khi đoạn phim quảng cáo của If you are the one được công bố ngay lập tức người xem cảm thấy ấn tượng bởi những cảnh quay lãng mạn và đẹp mắt.

Góc biển

Chân trời

Chỉ trong vẻn vẹn có 90 giây, các từ ngữ được xuất hiện để chú thích kèm theo các hình ảnh lần lượt là: “góc biển”, “chân trời”, “hành trình”, “tôi” và “em”. Một đoạn quảng cáo ngắn rất ít từ ngữ nhưng lại gây xúc cảm mạnh mẽ với người xem từ những hình ảnh tuyệt đẹp và lãng mạn với không gian mênh mông được trải đều trong tất cả các cảnh quay. Đoạn quảng cáo kết lại bằng duy nhất một câu thoại của Cát Ưu với Thư Kỳ: “Anh đã yêu em rồi”.

Hình này đã được thu nhỏ. Click vào thanh này để xem hình gốc. Kích thước hình là 800×481.

Thư Kỳ - đạo diễn Phùng Tiểu Cương - Cát Ưu

Diễn viên Thư Kỳ nói: “Đạo diễn đã dựng một bộ phim rất lãng mạn nhưng cũng không kém phần chân thực khiến người ta cảm thấy ấm áp”. Quả thực khi xem xong đoạn quảng cáo phim này, khán giả cũng chẳng thể nghĩ đây là một bộ phim hài. If you are the one sẽ được công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 22/12/2008 và đạo diễn Phùng thì đặt hy vọng rằng bộ phim này sẽ đạt doanh thu 2 tỷ NDT.

Một cảnh trong phim “If you are the one

Theo tiết lộ của một thành viên trong đoàn làm phim, cảnh lãng mạn giữa nữ diễn viên Thư Kỳ và chàng trai vui tính Cát Ưu sẽ là mấu chốt quan trọng của bộ phim. Trong khi đó đạo diễn Phùng Tiểu Cương cho biết bộ phim này không đơn thuần là một phim hài. Sâu xa hơn, phim đề cập nghiêm túc về vấn đề tình yêu và hôn nhân. Sau thành công của “Dạ Yến” (The Banquet) và “Hiệu Lệnh Tập Kết” (The Assembly), bộ phim mới của đạo diễn Phùng đang thu hút sự hào hứng của đông đảo khán giả.

Những đoạn phim quảng bá của “If you are the one” được hé lộ trong thời gian qua cho thấy đây có thể là một bộ phim bom tấn và sẽ nằm trong top đầu về doanh thu phòng vé vào mùa phim Tết sắp tới.

Phim Tết trước nay vẫn là sở trường của đạo diễn Phùng. Đồng thời, sự góp mặt của diễn viên Cát Ưu và Thư Kỳ cũng được kỳ vọng mang lại doanh thu cao.

Sau thành công của Thiên hạ vô tặc (A world without thieves) và Dạ Yến (The Banquet), nhà đầu tư là Tập đoàn Hoa Nghị tiếp tục sử dụng cặp đôi Phùng - Cát cho “miếng bánh” thị trường phim Tết. Thế mạnh khác của phim là sự hậu thuẫn của Hoa Nghị, một trong những tập đoàn phim lớn nhất TQ, thấu hiểu cách quảng bá phim.


Đạo diễn Phùng Tiểu Cương
Rốt cuộc “Phi thành vật nhiễu” sẽ chiếu khi nào? “Sẽ ko có gì thay đổi,muộn nhất là 1 vài ngày”

Đại diện công tt Hoa Nghị Huynh Đệ, ông Vương Trung Lỗi đã trả lời khán giả,thời gian công chiếu của “Phi thành vật nhiễu” đã có sự điều chỉnh. Ông ấy nói: “ Hiện tại mọi công việc tuyên truyền cho phim của chúng tôi đều dựa vào lịch phim chưa bị lùi chiếu,nên cho dù nếu phim có bị dời ngày công chiếu thì đó cũng ko đáng kể,sẽ không phải đợi đến 30/12”

Vương Trung Lỗi đã hiển nhiên có “cách nghĩ” như vậy thì ta cứ yên tâm. Đây cũng là 1 điều quen thuộc trong thị trườg phim,nếu 1 bộ phim nào chiếu sớm hay lùi ngày,trừ phi cần thiết,thì mới có 1 sự điều chỉnh. Ông ấy cho biết,tết năm nay,có rất nhiều người đi xem phim,mặc dù phải đương đầu với hai “quả bom” lớn là “Mai Lan Phương” và “Xích Bích” thì “Phi thành vật nhiễu” cũng dẽ ko có sự nhượng bộ và ko chịu áp lực từ phía nào hết.


Cát Ưu
Bộ phim “Phi thành vật nhiễu” trong 6 ngày đầu công chiếu đã đạt được doanh thu trên 100 triệu NDT. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương,cùng với các diễn viên khác trong phim như Cát Ưu,Hồ Khả,Xa Hiểu…đã đến Quảng Châu ăn mừng.Cát Ưu đã nói,quả thực điều này chứng minh anh và Phùng Tiểu Cương mà hợp tác ắt thành công.

Từ “Giáp phương ất phương” đến “Bethere”,”Dawan”,” Điện thoại”,”Thiên hạ vô tặc” đạo diễn Phùng Tiểu Cương cùng với Cát Ưu đã có sự hợp tác không ngưng nghỉ.Tuy năm ngoái,không đóng phim “Tập kết hiệu” của đạo diễn Phùng,nhưng Cát Ưu vẫn nói:”Thật sự tôi không hợp với vai diễn đó,nên nếu để tôi diễn thì chắc chắn sẽ không tốt.”Năm nay tuy có tham gia phim “Đào hoa vận” của Phùng Tiểu Cương,nhưng khi nhắc đến phim,anh rất tức giận nói:”Nói cho mọi người biết,năm nay tôi chỉ có duy nhất 1 phim chiếu tết là “Phi thành vật nhiễu” mà thôi.Tôi và “Đào hoa vận” không có can dự gì hết,chỉ là họ muốn dùng tôi để hút khán giả.Thực chất vai diễn của tôi trong “Đào hoa vận rất nhỏ,nhưng họ lại để cả một cái poster to đùng.”

Cát Ưu cho biết,từ năm 1997,anh ấy đã cùng rất nhiều đạo diễn hợp tác,nhưng kết quả vẫn không ra sao.Nhưng từ khi đóng phim của Phùng Tiểu Cương,anh đã 3 lật được giải Kim kê.Thực tế đã chứng minh,anh và đạo diễn Phùng Kết hợp đã đem lại may mắn cho anh trong sự nghiệp.Khi phóng viên hỏi:”Nếu Phùng Tiểu Cương nghỉ hưu rồi,khi đó anh sẽ làm thế nào?”Cát Ưu liền trả lời:“Ông ấy sẽ không nghỉ hưu,80 tuổi ông ấy còn làm được phim cho giới trẻ,còn tôi 80 tuổi thì đã không thể diễn nữa rồi.”

Phùng Tiểu Cương nói,lần này trong “Phi thành vật nhiễu” ông đặc biệt mời Cát Ưu và Thư Kỳ hợp tác,bởi vì Cát Ưu không chỉ là sư huynh,mà còn đại diễn cho phần đông nam giới trong xã hội này và ông thấy hai người họ đóng rất ăn ý với nhau.


Cát Ưu và Thư Kỳ trong phim If You Are the One
Nhưng trên tất thảy, tác phẩm điện ảnh tốn kém 50 triệu NDT dàn dựng này đã thể hiện một sự tiến bộ đáng kể trong cách kể chuyện của đạo diễn Phùng. Những bộ phim hài trước của ông, như The Dream Factory (Nhà máy mơ ước - 1997), Be There or Be Square (Ở đây hay ở quảng trường - 1998), Sorry Baby (Xin lỗi người yêu - 1999) và Big Shot’s Funeral (Đám ma của một quan lớn - 2001), chỉ là một chuỗi những câu chuyện cười được gắn kết lại rồi được đưa lên màn bạc, nhưng với If You Are the One, Phùng Tiểu Cương đã có một cuộc tái xuất đầy ấn tượng trong dòng phim hài.

Ông kể câu chuyện lãng mạn này một cách thanh nhã với những lời thoại thông minh cùng những quan sát đáng chú ý trong cuộc sống thường nhật. Phim bộc lộ những mối lo lắng của ông về xã hội hiện nay, về khủng hoảng tài chính toàn cầu, thị trường chứng khoán “đìu hiu” của Trung Quốc và trận động đất kinh hoàng ở tỉnh Tứ Xuyên.

Một số hình ảnh của đoàn làm phim:







Không chân thành đừng làm phiền chính thức ra mắt ngày 18.12.2008, trong ngày đầu tiên phim thu được hơn 15 triệu NDT, sau tuần đầu tiên đạt được 80 triệu, một thành tích đáng khâm phục.

Với doanh thu tiền vé đến nay (phim vẫn còn đang chiếu) đã đạt được 302 triệu NDT, Không chân thành đừng làm phiền đã gần bắt kịp phim Xích Bích (phần 1) với doanh thu 312 triệu. Đồng thời, Không chân thành đừng làm phiền cũng đã phá kỷ lục doanh thu tiền vé mùa phim Tết của phim Mãn thành tận đới hoàng kim giáp (đạo diễn Trương Nghệ Mưu) lập vào Tết năm 2006 là 298 triệu NDT.

Nhờ bộ phim trên đạt doanh thu tiền vé cao, Phùng Tiểu Cương đã trở thành đạo diễn Trung Quốc thứ hai (sau đạo diễn Ngô Vũ Sâm) lọt vào “Câu lạc bộ 300 triệu NDT”.

XEM BỘ ẢNH NỤ CƯỜI VIỆT NAM

IPB Image
IPB Image
IPB Image

IPB Image
IPB Image

IPB Image

IPB Image

IPB Image

IPB Image

IPB Image

IPB Image
IPB Image
IPB Image
IPB Image

IPB Image

IPB Image
IPB Image
IPB Image
IPB Image

Mới nhất của OnlyU

ENTRY CŨ ONLYU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét