Thứ Tư, 18 tháng 2, 2009

Quốc tế phụ nữ


18 02 2009

http://i209.photobucket.com/albums/bb154/thanhvn852004/Thiep.jpg

Ngày 8 tháng 3 năm 1857, các công nhân ngành dệt chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại Thành phố New York: 12 giờ làm việc một ngày. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Mỹ trong hãng dệt thành lập công đoàn (syndicat) đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

50 năm sau, ngày 8 tháng 3 năm 1908, 15.000 phụ nữ diễn hành trên các đường phố New York để đòi được giảm giờ làm việc, lương cao hơn và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Khẩu hiệu của họ là “Bánh mì và Hoa hồng” (Bread and Roses). Bánh mì tượng trưng cho bảo đảm kinh tế gia đình, hoa hồng tượng trưng cho đời sống tốt đẹp hơn.

Sau đó, Đảng Xã hội Mỹ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28 tháng 2 năm 1909. Trong Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ II (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức ngày 8 tháng 3 năm 1910, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch là Clara Zetkin, phụ nữ cộng sản Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã chọn ngày 8 tháng 3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày đó năm 1911 đã được hơn một triệu người tham gia trong các nước Áo, Đan Mạch, Đức và Thụy Sĩ.

Ngày 25 tháng 3 năm 1911, 145 nữ công nhân, phần lớn là di dân người Ái Nhĩ Lan và người Do Thái của hãng Triangle Shirtwaist Company tại Thành phố New York đã chết trong một vụ cháy trong xưởng dệt. Họ không được ra ngoài trước khi hết giờ làm việcg cửa xưởng đã được khóa chặt. Có khoảng 80.000 người diễn hành trong các đường phố đễ đưa đám tang lớn của 145 nạn nhân chết cháy.

Năm 1912, 14.000 công nhân hãng dệt đình công và la Lớn “Better to starve fighting than starve working”! (Chết vì chiến đấu hơn là chết đói vì làm việc). Nữ công nhân nghỉ việc 3 tháng.

Năm 1912, sau lần diễn hành 14.000 đình công tại Lawrence, Massachusetts. Sự can đảm của họ đã làm cảm hứng cho nhà thơ Mỹ James Oppenheim (1882-1932) viết bài thơ Bread and Roses đựoc đọc và hát trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngày 8 tháng 3 năm 1914: Phụ nữ Đức đòi quyền bầu cử nhưng đến ngày 12 tháng 10 năm 1918 mới được chấp thuận.

Ngày 23 tháng 2 năm 1917 theo lịch Nga, nhằm ngày 8 tháng 3 dương lịch, các nữ công nhân Nga đã ra đường biểu tình đình công, đòi bánh mì và đòi trả chồng con họ trờ về từ chiến trận. Cuộc đình công này đã khiến Sa hoàng Nicolas II phải thoái vị và góp phần rất lớn vào cuộc Cách mạng tháng Mười ở Nga.

Điều kỳ lạ là, một quốc gia văn minh như Pháp, từng đi khai hoá thế giới mà đến ngày 21 tháng 4 năm 1944, Quốc hội Pháp mới chấp nhận quyền bầu cử cho phụ nữ Pháp. Thuỵ Sĩ còn kỳ lạ hơn mãi đến năm 1971, mới chấp nhận quyền bầu cử cho phụ nữ. Ngày 8 tháng 3 năm 1975, Liên Hiệp Quốc bắt đầu chú ý và tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ.

120 năm sau ngày 8/3/1857, năm 1977, Liên Hiệp Quốc quyết định mời các nước dành một ngày để nói lên quyền lợi của người phụ nữ và hòa bình thế giới. Và ngày 8 tháng 3 được chọn để trở thành ngày lễ chung cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện nay ngày Quốc tế Phụ Nữ được xem là ngày lễ chính thức tại những nước sau đây: Armenia, Azerbaijan, Belarus, Bulgaria, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Macedonia, Moldova, Mông Cổ, Nga, Tajikistan, Ukraine, Uzbekistan, và Việt Nam. Trong ngày này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái, v.v… Tại một số nơi, nó cũng được xem tương đương với Ngày Hiền Mẫu (Mother’s Day).

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam, một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó.

*

Điều đáng buồn là hiện nay nhiều đàn ông, trong đó có không ít các vị lãnh đạo vẫn coi ngày 8-3 là ngày “phụ nữ vùng lên”, xem đó như một sự đùa cợt, là một việc làm miễn cưỡng, chiếu cố đối với phụ nữ dưới quyền mình. Họ không bao giờ hiểu được, máu, mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ (cả nữ và nam) đổ ra để có được một sự tôn trọng đúng đắn đối với phụ nữ, như vốn họ đã có.

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 thì thị trường quà tặng trở nên sôi động trở lại sau những ngày trầm lắng nhường cho thị trường hàng tiêu dùng ngày Tết. Vào thời điểm chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 8-3, rất nhiều người vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn quà tặng cho chị em phụ nữ. Vậy những món quà như thế nào được ưa chuộng trong dịp 8-3 năm nay?
Tặng quà cho nàngTặng quà quả là một thử thách với người tặng cũng như người được tặng. Khi bạn có ý định tặng quà một cô nàng nào đó, mối quan hệ của hai bạn cũng hơi “đặc biệt” rồi đấy. Tặng quà phần nào nói lên được tình cảm của bạn.

Bạn hãy nhớ rằng bí quyết thành công khi tặng quà cho đối phương là “hãy nghĩ những gì cô ấy thích, chứ không phải là những thứ bạn muốn nàng thích”.

Khi nàng là “mục tiêu”

Khi bạn để mắt đến một người và bạn muốn bật đèn xanh với người ấy, thì món quà nhỏ là cách tuyệt vời nhất để bạn có được sự chú ý của nàng. Nhưng bạn muốn loại chú ý nào? Bí ẩn và gợi cảm? Nhẹ nhàng chứ không dồn dập?

Bạn có thể tặng nàng một món quà với ngụ ý đầy tinh nghịch và dí dỏm như một con gấu bông, một hộp bút để bàn..
Có thể bạn cũng muốn thể hiện tình bạn đang tồn tại giữa hai người, nhưng lại muốn nâng nó lên, một đĩa nhạc hai bạn cùng ưa thích, chứa những ca khúc lãng mạn là một gợi ý không tồi đâu nhé.

Khi nàng là người bạn muốn hẹn hò

Bạn và nàng đã có những “nhấp nháy” báo hiệu sắp trúng mũi tên của thần cupid, nhưng hai bên vẫn chưa có một cuộc-nói-chuyện-chính-thức nào. Đây chính là dịp tặng quà đấy. Một món quà để cho người ấy biết rằng nàng là “duy nhất” chiếm trọn tâm trí của bạn.

Một món quà đầy ý nghĩa là món quà có thể nói lên được tình cảm bạn dành cho nàng và mong muốn tiến xa hơn. Tặng cô ấy một quyển sách mà cô ấy thích mà bạn phát hiện được trong những lúc trò chuyện. Một món ăn ngon ngụ ý rằng bạn muốn nàng được thưởng thức hương vị bạn muốn gửi gắm trong đó.

Khi nàng là bạn gái

Đây chính là cô gái rong ruổi cùng bạn vào những ngày cuối tuần, là người đang cùng bạn thắp lên ánh sáng cuộc đời, cùng nhau hy vọng một điều gì đó thật đặc biệt cho tương lai. Món quà sẽ thể hiện bạn hiểu cô ấy đến mức nào. Hãy làm cho nàng thật ngạc nhiên về bạn.

Khi nàng là vợ mới cưới

Hai bạn vừa mới kết hôn, cuộc sống lúc này thật dễ chịu. Những cuộc trò chuyện cùng nhau, những giây phút vui đầu trong bếp, cùng nhau dọn nhà sẽ làm cho cuộc sống sau hôn nhân của hai bạn thêm mặn nồng. Một đêm đầy ánh đèn, một chai rượu vang đỏ, bạn xuất hiện trong bộ đồ thật nam tính, một món quá đầy bất ngờ và thú vị.

Khi nàng là một phu nhân tri kỷ

Chiếc nhẫn đính hôn đã yên vị trên ngón tay của bạn nhưng điều đó không có nghĩa là sự lãng mạn của những món quà sẽ mất đi. Mái ấm gia đình chính là bến cảng hạnh phúc và bạn chính là điều tuyệt diệunhất mà cô ấy chờ đợi.

Một bữa ăn ngon, một căn nhà tươm tất, sạch sẽ, một bình hoa tươi cạnh cửa sổ và một bản nhạc nhẹ du dương là món quà mà bất kỳ một người nào cũng từng mơ đến. Nhưng bạn còn có thể tạo thêm bất ngờ bằng chính cuộc sống chung của hai người.

Khi nàng không còn chung lối

Thỉnh thoảng vẫn có mối quan hệ không như mong muốn. Và một món quà đôi lúc thay lời muốn nói cho một đoạn kết “không mấy hạnh phúc”. Một chú chó bông nhăn nhó ngụ ý ” này, tôi không chịu nổi em nữa, chúng ta chỉ gây phiền toái cho nhau thôi”, hay một chiếc áo pull size em bé “em còn trẻ con lắm, bởi vậy mình chẳng thể hiểu nhau”. Nhưng nếu mối quan hệ hai bạn đã lên đến đỉnh điểm rồi thì tốt nhất không nên tặng quà cho nhau.

Sau đây là vài mẫu quà tặng Hitech của chúng tôi : chuột quang, tai nghe không dây, đế LAPTOP, đèn USB, quạt USB, Webcam các hình thù ngộ nghĩnh…

THÔNG TIN SP: chuột quang nước - cực đẹp - thích hợ làm quà tặng cho các quý cô
GIÁ (USD): 6 ( USD )
GIÁ (VND): 96120 ( VND )
BẢO HÀNH: 6 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008
chuột Mitsumi trắng sứ nhỏ dành cho LAPTOP
THÔNG TIN SP: chuột Mitsumi trắng nhỏ dành cho LAPTOP
GIÁ (USD): 6 ( USD )
GIÁ (VND): 96120 ( VND )
BẢO HÀNH: 6 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008
chuột Mitsumi trắng sứ nhỏ dành cho LAPTOP
THÔNG TIN SP: chuột Mitsumi trắng nhỏ dành cho LAPTOP
GIÁ (USD): 6 ( USD )
GIÁ (VND): 96120 ( VND )
BẢO HÀNH: 6 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008
Tai nghe không dây nghe được cả FM 4 in 1
THÔNG TIN SP: Tai nghe không dây nghe được cả FM 4 in 1, có MICRO, âm thanh rõ nét, tầm xa > 10m
GIÁ (USD): 10 ( USD )
GIÁ (VND): 160200 ( VND )
BẢO HÀNH: 0 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008
Webcam 3 chân COLOVIT kiểu dáng cực đẹp, hình ảnh cực nét, sáng, mịn
THÔNG TIN SP: Webcam 3 chân COLOVIT kiểu dáng cực đẹp, hình ảnh cực nét, sáng, mịn
GIÁ (USD): 10 ( USD )
GIÁ (VND): 160200 ( VND )
BẢO HÀNH: 12 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008
Kệ làm mát laptop trong suốt có đèn
THÔNG TIN SP: Kệ làm mát laptop trong suốt có đèn 02 đèn
GIÁ (USD): 10 ( USD )
GIÁ (VND): 160200 ( VND )
BẢO HÀNH: 3 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008
Đèn USB - các mẫu mã, các màu
THÔNG TIN SP: Đèn USB - các mẫu mã, các màu - dùng cho LAPTOP
GIÁ (USD): 4 ( USD )
GIÁ (VND): 64080 ( VND )
BẢO HÀNH: 3 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008
Quạt USB cho LAPTOP
THÔNG TIN SP: Quạt USB cho LAPTOP các mẫu mã
GIÁ (USD): 4 ( USD )
GIÁ (VND): 64080 ( VND )
BẢO HÀNH: 3 ( Tháng )
KHO HÀNG Có hàng
Cập nhật ngày 23/02/2008

………………….

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm – quà tặng HITECH để các bạn chọn lựa tại website của chúng tôi : www.tugia.com.vn

Khi bất ngờ hỏi một cô gái xin anh hãy nhớ: câu trả lời đầu tiên là chính sử, còn câu thứ hai là tiểu thuyết

Tống ái Linh

Bạn nên tìm cho mình một người đàn ông nhạy cảm, lãng mạn và điều quan trọng nhất đó không phải là người đàn ông từng trải.

Jodve Foster

Phụ nữ chỉ đẹp thật sự khi nào họ đẹp cho một người đàn ông nào đó

Michel Deon

Khi mặt đối mặt, người phụ nữ nói to với người đàn ông nàng dửng dưng, nói khẽ khàng với người nàng bắt đầu yêu và giữ yên lặng với người nàng yêu

Đối với người phụ nữ, yên lặng cũng là một thứ trang sức

Sophocle

Người phụ nữ cười khi có thể cười nhưng muốn khóc thì lúc nào cũng được

Ngạn ngữ Pháp

Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp

La Bruyere

Tất cả mọi sự bí ẩn của thế giới này đều không thể sánh nổi với sự bí ẩn của người phụ nữ

Vladimir Lobanok

Ta không yêu một người con gái vì những lời nàng nói. Ta yêu những lời nàng nói vì ta yêu nàng

A. Maurois

Khuôn mặt đẹp là cái đẹp nhất của tất cả cảnh sắc và nhịp điệu êm ái nhất là giọng nói của người phụ nữ ta yêu .

La Bruyere

Sắc đẹp tự nó đủ thuyết phục đôi mắt của người đàn ông mà chẳng cần nhà hùng biện .

Người phụ nữ đẹp là thiên đường của đôi mắt .

Tục ngữ

Không phải những người đẹp là người hạnh phúc, mà những người hạnh phúc là những người đẹp .

Khuyết Danh.

Nơi người phụ nữ quyến rũ lòng người nhất không phải là cái đẹp mà là sự cao quý .

Eunpide

Một bông hoa hồng không mùi thơm cũng chẳng được quí trọng hơn gì một người phụ nữ đẹp mà vô duyên

A.V.Arnault

Không có gì thật cao quý và đáng kính trọng bằng lòng chung thủy.

Cicero

Một người phụ nữ ghen tin tưởng vào mọi thứ do cảm xúc của nàng đưa đến.

Jhon gay

Phụ nữ chỉ nhớ người đàn ông làm cho họ cười

Đàn ông chỉ nhớ người phụ nữ làm cho họ khóc

De Regnier

Điều đáng sợ nhất ở người phụ nữ là tính ích kỷ

G. Fêdơ

Phụ nữ có cái tài không ai bắt chước được trong việc biểu lộ tình cảm mà không cần đến những lời nói sôi nổi. Sự hùng biện của họ tập trung đặc biệt ở giọng nói, cử chỉ, tác phong và những cái nhìn

Banzac

Hãy đợi hoàng hôn để thấy cái đẹp của buổi bình minh và hãy đợi tuổi già để hiểu thế nào là một người phụ nữ đẹp

Ngạn ngữ Đức

Phụ nữ luôn sẵn sàng hy sinh, nếu bạn cho họ cơ hội. Sở trường của họ chính là nhường nhịn

W.S.Moom

Cái duyên là khí giới tuyệt đối. Nhưng nếu bạn tưởng rằng bạn là người có duyên thì chắc chắn là hoàn toàn không có rồi

Lori Liơ

Bạn chớ lên án người phụ nữ nào bay từ người đàn ông này đến người đàn ông khác. Cô ta đang tìm người đàn ông chung thủy ;D

Gớt

Khi một người phụ nữ từ chối tình yêu của bạn và thay vào đó, cô ta đề nghị giữ vững tình bạn, bạn chớ nghĩ đó là lời từ biệt - điều đó có nghĩa là cô ta muốn bạn hành động theo thứ tự đã định sẵn ;D

Moliere

Đàn ông đau xót với cái họ mất, còn phụ nữ với cái mà họ không thể nhận được

D.BilingX

Phụ nữ sẽ coi chúng ta là đàn ông thực sự nếu chúng ta biết nhường nhịn họ trong tất cả mọi thứ

M.Genin

Người phụ nữ tốt được biết qua cái mà cô ta làm

Người đàn ông tốt được biết qua cái mà anh ta không làm

H.Roulend

Tôi thích người đàn ông có tương lai và người phụ nữ có quá khứ

O.Uaind

Người phụ nữ dễ tha thứ cho sự xúc phạm nhưng không bao giờ quên sự coi thường

P.Gordon

Người phụ nữ cảm và nói theo trực giác của con tim nên chẳng bao giờ sai lầm. Không ai biết nói những lời sâu sắc và êm ái cho bằng người phụ nữ. Êm ái và sâu sắc, đó chính là con người họ

V.Hugo

Không có người phụ nữ nào xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm cho mình trở thành quyến rũ mà thôi

Christian Dior

Chính tâm hồn tạo nên cái nhìn, mà tâm hồn lại không có nhiều, thành thử những cặp mắt đẹp rất hiếm

L.Mecxiê

Phụ nữ bao giờ cũng yêu vì tài trước khi yêu vẻ bề ngoài

Banzac

Im lặng đem đến cho người phụ nữ sự kính nể

Sophocle

Tính hiền dịu của phụ nữ với cuộc đời là dấu hiệu xác thực của một cuộc sống nội tâm phong phú

Pautôpxki


Trái tim của người phụ nữ không bao giờ gìa cỗi, và một khi nó không yêu nữa thì đó là vì nó đã ngừng đập
P. ROCHEPEDRE

Tình yêu thành thật làm cho người phụ nữ trở nên kín đáo và ít bộc lộ
BARTHE


Tham vọng của người phụ nữ là chiếm được lòng yêu của người những kẻ chung quanh và kế cận bên mình, chứ không cần lòng kính cẩn tôn sùng của những người xa lạ
GINA LOMBROSO

Trước con mắt của người yêu, không có người phụ nữ nào xấu cả
RONSARD

Đau khổ là khuôn đúc tâm hồn người phụ nữ để trở nên thành cao cả.

Người phụ nữ trung thành nhất chỉ muốn sông với 1 người đàn ông nhưng họ vẫn muốn có nhiều người đàn ông khác chết vì họ

Không có một người phụ nữ nào lại không có một người đàn ông vô danh chiêm ngưỡng, tôn thờ mình

Giracdanh

Chẳng bao giờ xảy ra chuyện ta yêu mà người con gái không hề hay biết - ta tin rằng mình đã tỏ tình một cách rõ ràng bằng một giọng nói, một ánh mắt, một cái chạm tay nhẹ nhàng .( G.GREENE )

Cuộc đời Anh là một cơn mộng kéo dài . Nó trôi qua thật êm đềm và tĩnh lặng anh chìm đắm trong cơn mơ đó tưởng chừng như không bao giờ tỉnh giấc và để rồi vào một ngày đẹp trời Anh đã choàng tỉnh cơn mộng đó vì đã có một người con gái đến đánh thức con tim tình yêu đang ngủ say của Anh dậy . Người con gái ấy có tên …. ( DESPERADO0_INLOVE )

Cái ngày mà một phụ nữ đi qua trước mặt bạn, tỏa ánh sáng cho bạn bước theo chân nàng, thì cái ngày đó bạn khốn đốn rồi, bạn đã yêu .Hình ảnh của nàng sẽ đưa bạn sang một lĩnh vực rực rỡ của tâm hồn bạn, nơi không có gì phải cũng chẳng có gì trái, đó là lĩnh vực của cái đẹp và tình yêu . Lúc này bạn chỉ còn một việc để làm : ” Nghĩ đến nàng thiết tha đến mức nàng buộc phải nghĩ đến bạn ” .

( V.HUGO )

…Em, chỉ mình em mới tạo cho anh cảm giác đang sống… Những người đàn ông khác bảo đã gặp được thiên thần nhưng anh đã thấy em và thế là đủ (George Moore)

Trước phái đẹp và âm nhạc, thời gian sẽ trở thành vô nghĩa

A.Xmit

Trong đàn bà, tình bạn gần với tình yêu
[Thomas Moore]

Gió thay đổi chiều mỗi ngày, người đàn bà thì thay đổi mỗi giây.
[tục ngữ Tây Ban Nha]

Khí giới của đàn bà là những giọt nước mắt.
[Shakespeare]

Đàn bà hoàn toàn thấy rõ rằng họ càng vâng lời bao nhiêu thì họ càng chỉ huy bấy nhiêu.
[Jules Michelet]

Khi chúng ta không theo hút được người đàn bà thì đừng đeo đuổi họ nữa. Người đàn bà chỉ bị chinh phục khi người đàn ông đủ sức hấp dẫn họ… Một khi họ thấy bị đeo đuổi, họ sẽ từ khước.
[Krassovsky]

Đối với người đàn bà, không được yêu là một tai họa; nhưng không được yêu nữa mới thực là một cái nhục.
[Montesquieu]

Nơi nào có người đàn bà đẹp, thì nơi đó có người đàn ông thở dài.
[Tục Ngữ HungGaRi]

Người ta có thể quyến rũ người đàn bà bằng sự dối trá, nhưng người ta chỉ có thể chinh phục được họ với tấm lòng thành thật.
[Krassovsky]

Im lặng là vật qúi gía hơn vàng, nhưng trong tình yêu người đàn bà lại ghét cay ghét đắng.
[P.]

Khen tặng người đàn bà khác trước mặt người yêu là một sự sỉ nhục không thể tha thứ được.
[Bà De Stael]

Một nữa ưu sầu của phụ nữ sẽ không còn nếu họ có thể dằn lòng đừng nói những điều mà họ biết là vô ích. Hơn thế nữa, những điều cần giải quyết thì họ lại không nói ra.
[George Eliot]

Ai có thể cai trị được một người đàn bà thì người ấy có thể cai trị được một nước.
[Honoré De Balzac]

Khi một người đàn bà hứa yêu anh, anh không nên luôn luôn tin họ, nhưng khi họ bảo không yêu anh. Ấy, anh cũng không đáng tin họ nữa.
[Edouard Bourdet]

Tiền bạc cũng như phụ nữ, muốn giữ nó thì phải săn sóc nó một chút, bằng không…. nó đi tạo hạnh phúc cho kẻ khác.
[Edouart Bourdet]

Ra đời trăm trận trăm thắng, về nhà không thắng nổi người đàn bà.
[Napoleon ler]

Có hai loại đàn bà: một loại muốn chữa những sai lầm của người đàn ông, còn loại kia muốn là một lỗi lầm.
[Hỵ Sheridan]

Hỡi ôi! Được người đàn bà yêu thì ai cũng biết là điều thích thú, nhưng dễ sợ lắm.
[Lord Byron]

Phụ nữ làm cho cách xử thế ở đời được trau chuốt và khiến cho người ta chuộng sự lễ độ… Họ là thầy dạy chân chính về mỹ quan và là người khích lệ mọi sự hy sinh. Hiếm có người đàn ông nào yêu thương họ mà lại là người man rợ.
[Gabriel Legouvé]

Người đàn bà nào qúi trọng đạo đức của tâm hồn mình hơn sự thông minh và bóng sắc của mình, là hạng người đứng trên đồng loại của mình. Kẻ nào qúi trọng bóng sắc của mình hơn tài đức của mình, là hạng đàn bà tầm thường. Nhưng kẻ nào qúi trọng địa vị và giai cấp của mình hơn bóng sắc của mình, là hạng người đàn bà đứng ngoài lề đồng loại của họ: họ không phải là người đàn bà.
[Chamfort]

Người đàn bà sẵn sàng tự nhận mình nói quấy khi họ nói phải, hơn là khi họ nói quấy.
[Jean Charles]

Bí quyết hạnh phúc của người đàn bà là tự tin cái vui trong bổn phận.
[Dr. Auton]

Có một cách khen tặng người đàn bà mà họ thích nhất là nói xấu người đàn bà đối thủ của họ… Khen tặng người đàn bà mà đồng thời cũng khen tặng một người đàn bà khác, thì sự khen tặng của mình thành vô gía trị…
[Bà De Girardin]

Không có người đàn bà nào mà không thích nghe người khác nói xấu kẻ thù của mình hơn là nói tốt cho chồng mình.
[Bà De Marie Laure De Noailles]

Người đàn bà mà thật thà là lúc họ thấy không cần thiết phải dùng đến sự dối trá vô ích.
[Anatole France]

Mê người đàn bà thì dễ, yêu người đàn bà thì khó.
[Marcel Aymé]

Người đàn bà đẹp là thiên đàng của cặp mắt, mà là địa ngục của tâm hồn.
[Pope]

Cái đẹp của người đàn bà không khác nào những mùi thơm thoảng qua và tan đi rất mau chóng, hễ ngửi quen rồi thì không ai còn để ý nữa.
[Bà De Lambert]

Đẹp là ở con mắt người khác ngắm nhìn
[Le Wallace]

Người đàn bà đẹp khó mà sống được an thân, cũng như ngọc qúi là mồi của trộm cướp.
[Jean Jacques Rousseau]

Người đàn bà nói thích giản dị là người ít giản dị nhất. Người đàn bà nào nói ít làm dáng chính là người làm dáng nhất đời. Người đàn bà nào nói ít trang sức lại là người khéo trang sức hơn ai hết.
[André Maurois]

Không có người đàn bà nào xấu cả, chỉ có những người dàn bà không biết làm cho mình được quyến rủ mà thôi.
[Christian Dior]

Đàn bà thường hay giữ lâu anh tình nhân đầu tiên, khi nàng chưa tìm được anh tình nhân thứ hai.
[La Rochefoucauld]

Không có gì làm đau khổ cho người đàn bà đẹp bằng thấy có người đẹp hơn mình.
[Philippe De Varenne]

Trước con mắt của người yêu, không có người đàn bà nào xấu cả.
[Ronsard]

Một người đàn bà xấu mặt nhưng đẹp lòng là người đàn bà đẹp. Một người đàn bà đẹp mặt nhưng lòng dạ không đẹp là người đàn bà xấu.
[Helvétius]

Tình cảm của người đàn bà là một thứ tình khó hiểu. Khi ra đường mà có người khen đẹp thì tự cao, khi không có người hỏi đến thì tự cho là mình bạc số.
[Clémenceau]

Người đàn bà luôn luôn được coi như ngang hàng với vua chúa. Người đời nịnh bợ họ vì lợi chứ không phải vì yêu.
[Rochebrune]

Nếu trừng trị người đàn bà thì người đời cho là vũ phu. Còn không trừng trị người đàn bà thì bị người đời cho là sợ vợ.
[Scott Fitgérald]

Người ta sẵn sàng tha thứ tất cả đối với người đàn bà mình thật lòng yêu mến. Và chính vì thế mà tình yêu trở nên khó thở.
[J. Chardonnes]

Đàn bà thường vướng vào mình năm cái sợ:
Sợ gìa
Sợ xấu
Sợ nghèo
Sợ bị bỏ rơi
Sợ chết
[Montesquieu]

Lòng người đàn bà là một biển thẳm, mà đáy biển còn có thể dò được, nhưng lòng dạ đàn bà thì không.
[Riccoboni]

Đàn ba cũng như cái mền về mùa hạ, đắp vào thì quá nóng nhưng bỏ ra thì lạnh.
[Danh ngôn Nigri]

Hai người đàn bà họp lại thành một cái mền đẹp, ba người thành một cái gì khá ồn rồi, nhưng bốn người thì thành một cái chợ.
[Gabriel Meurier]

Sức mạnh của đàn bà là ở chỗ nói nhiều.
[Danh ngôn Nigri]

Người đàn bà khôn ngoan là người có nhiều điều muốn nói nhưng không nói ra.
[Danh ngôn Ba Tư]

Chim họa mi có thể quên hót, chứ đàn bà không thể quên nói.
[Danh ngôn Tây Ban Nha]

Muốn cho người đàn bà nói, có hàng ngàn cách khác nhau, nhưng không có cách nào làm họ câm miệng hết.
[Guillaume Bouchet]

Khen đàn bà thì cứ tha hồ nói dối, họ sẽ tin hết mình.
[Danh ngôn Pháp]

Không có lời nói dối kỳ quái nào mà người đàn bà chẳng tin, nếu đó cũng là lời khen nàng.
[Khuyết Danh]

Chưa có người đàn bà nào soi gương mà thấy mình xấu cả.
[Cesar Oudin]

Người đàn bà đẹp, ba phần là do cái đẹp trời cho, còn bảy phần là nhờ đồ trang sức.
[Danh ngôn Trung Hoa]

Những người đàn bà mà đeo qúa nhiều đồ trang sức thì thật là khó mà biết được họ yêu ta vì cái gì.
[Bà De Rieux]

Người con gái thích được khen dù xấu. Vì thế cho nên người đàn bà nào cũng thường hay chết vì người đàn ông am tường điều đó.
[Pascal]

Lòng tự ái làm nên tai họa cho phần đông đàn bà hơn là tình yêu.
[LA ROCHEFOUCAULD]

Mỗi người đàn bà đều có một nét quyến rũ kỳ bí, nếu họ không kiêu hãnh và bướng bỉnh.
[JOANNA BAILLIE]

Người đàn bà không bao giờ thấy điều gì mình làm cho họ, họ chỉ thấy điều mà mình không làm.
[G. COURTELINE]

Phần đông những người đàn bà đoan chính là những kho tàng bí mật, chỉ được gìn giữ chắc chắn khi không có ai biết tìm đến.
[LA ROCHEFOUCAULD]

Người đàn bà tha thứ được những sự thiệt hại cho họ, nhưng không bao giơ quên được những sự khinh miệt.
[HALIBURTON]

Ánh mắt của phụ nữ nói lên với nhiều duyên dáng, một cách rất ân cần cái điều mà miệng họ không dám thốt ra.
[MAURIVAUX]

Yêu tất cả mọi đàn bà dễ hơn là yêu một người độc nhất.
[ETIENNE RAY]

Tình yêu thành thật làm cho người đàn bà trở nên kín đáo và ít bộc lộ.
[BARTHE]

Tham vọng của người đàn bà là chiếm được lòng yêu của người những kẻ chung quanh và kế cận bên mình, chứ không cần lòng kính cẩn tôn sùng của những người xa lạ.
[GINA LOMBROSO]

Ðàn bà luôn luôn sẵn lòng hy sinh nếu bạn cho họ có cơ hội. Sở trường của họ chính là nhường nhịn.
[SOMERSET MAUGHAM]

Đau khổ là lò un đúc tâm hồn người đàn bà để trở thành cao cả.
[GINA LOMBROSO]

Người đàn bà không sợ chết, không sợ đau khổ, nhưng chỉ lo sợ khi mình chết mà chưa được người mình thương yêu biết đến tình yêu của mình.
[GINA LOMBROSO]

Quả tim của người đàn bà không bao giờ gìa cỗi, và một khi nó không yêu nữa thì đó là vì nó đã ngừng đập.
[P. ROCHEPEDRE]

Cảm rồi yêu, đau khổ rồi lại hy sinh. Đó là những đề tài chính trong cuộc đời của người đàn bà.
[GOETHE]

Rung động, yêu thương, đau khổ, hy sinh, tất cả sẽ mãi mãi là những trang tình sử của người đàn bà.
[HONORE DE BALZAC]

Một người đàn bà hoặc yêu hay ghét, họ không lưng chừng.
[PUBLILIUS SYRUS]

Nhà không có đàn bà như thân xác mà thiếu linh hồn.
[Danh Ngôn Pháp]

Người đàn bà như cái hoa, chỉ nhả mùi thơm trong bóng tối.
[LAMENAIS]

Có ba thứ làm cho con tim ta mát rợi và quên hết mọi nỗi buồn: đó là nước, hoa và sắc đẹp của đàn bà.
[PHẠN]

Kẻ nói tốt cho phụ nữ là kẻ chưa biết rỏ phụ nữ, còn kẻ nói xấu phụ nữ là kẻ không biết gì cả về phụ nữ.
[PIGAULT LEBRUN]

Cái khó khăn chính đối với người đàn bà đức hạnh không phải là chinh phục họ, mà là đưa họ vào một nơi khép kín. Cái đức hạnh của họ làm bằng những cánh cửa nửa mở nửa đóng.
[JEAN GIRADOUX]

Một người đàn bà chỉ có thể giử được tình yêu, không phải tình yêu mà nàng cảm hứng, nhưng là tình yêu mà nàng hoài bảo, chỉ có kim cương mới rạch được kim cương, chỉ có tình yêu mới đủ mạnh để chống lại tình yêu.
[G.Ạ CAILLAVET & R. DE FLERS]

Đàn bà chỉ trao cho tình bạn cái gì mà họ mượn được ở tình yêu.
[CHAMFORT]

Cái lỗi lầm lớn của người đàn bà là luôn luôn tìm cách kết bạn với người đàn ông họ yêu, thay vì kiếm một người đàn ông yêu họ.
[LA BRUYERE]

Phụ nữ rất thích tiết kiệm…….trong sự hoang phí của họ.
[FRIEDRICH HEBBEL]

Nước mắt chính là tài hùng biện của đàn bà.
[Thánh EVREMOND]

Nước mắt đàn bà che giấu nhiều cạm bẩy.
[DENYS CATON]

Một bông hoa không mùi thơm cũng chẳng được qúi trọng gì hơn một người đàn bà đẹp mà vô duyên.
[AV. ARNAULT]

Ðàn bà đẹp làm vui mắt, đàn bà hiền làm vui lòng. Người trước là một thứ nữ trang, còn người sau là một kho tàng.
[NAPOLEON ler]

Trong những lần yêu đầu tiên, người đàn bà yêu người tình, nhưng trong những lần sau thì họ chỉ yêu tình yêu.
[LA ROCHEFOUCAULD]

Nên ca ngợi ngày đẹp trời vào lúc tối, nên ca ngợi người đàn bà đẹp vào buổi sáng.
[Danh Ngôn Đức]

Không phải cái đẹp của người đàn bà đã làm ta ngây dại, mà chính là tính tình cao thượng của bà ta.
[EURIPIDE]

Ðàn bà đã xấu thì không gì xấu xa hơn, nhưng nếu đã tốt thì không gì tốt bằng.
[EURIPIDE]

Ðàn bà rất cay nghiệt với đàn bà.
[TENNYSON]

Người đàn bà được khen ngợi nhiều nhất là người không được người ta nói đến bao giờ.
[Danh Ngôn TRUNG HOA]

Ðàn bà lương thiện mà lại xinh đẹp thì trở nên lương thiện gấp đôi.
[P.J. STAHL]

Ðối với đàn bà, im lặng là đồ trang sức đẹp nhất.
[JEAN JACQUES ROUSSEAU]

Ðàn bà chỉ tha thứ sau khi trừng phạt xong.
[Bà DE GIRARDIN]

Trong đời người đàn bà chỉ có hai lần làm cho họ điên lên, đó là khi họ bắt đầu yêu và khi họ bạc tóc.
[Danh Ngôn BA LAN]

Không có người đàn bà nào gìa cả. Tất cả phụ nữ ở mọi lứa tuổi, nếu họ yêu mình và họ là người tốt, thì họ sẽ đem đến cho mình những giây phút tuyệt vời.
[JULES MICHELET]

Phải chọn lựa giữa hai điều: một là yêu đàn bà, hai là tìm hiểu họ.
[CHAMFORT]

Khen đàn bà thì cứ tha hồ nói dối, họ sẽ tin hết mình.
[Danh Ngôn PHÁP]

Im lặng là món nữ trang đẹp nhất của người đàn bà, nhưng ít khi họ đeo lắm.
[Danh Ngôn ANH]

Ðàn bà mà im lặng chính là của trời cho.
[THÁNH KINH]

Người đàn bà lương thiện không thể tự an ủi được về những lỗi lầm mà họ đã làm.
[SACHA GUITRY]

Người đàn bà có thể đem hạnh phúc đến cho người này và đem tai họa đến cho kẻ khác.
[Tục ngữ NGA]

Tranh đấu để chống lại trái tim của người đàn bà khó khăn không thua gì uống hết một biển nước.
[RICHARD DE FOURNIVAL]

Trong chuyện tình yêu, người đàn bà luôn luôn cố tình chịu thua.
[PAUL GERALDY]

Ðức tính đầu tiên và quan trọng nhất của phụ nữ là dịu dàng.
[JEAN JACQUES ROUSSEAU]

Người đàn bà mà không biết trang điểm thì chỉ giống như thửa ruộng khô cằn.
[Tục ngữ ẤN ĐỘ]

Sắc đẹp là tặng phẩm của tạo hóa đã ban cho người đàn bà, và chính sắc đẹp cũng là vật đầu tiên mà tạo hóa cướp đi trong đời người đàn bà.
[MERE]

Trên đời có ba thứ nguy hiểm nhất:
Rượu ngon làm ta mất trí.
Tiền nhiều thì làm ta bất chính.
Vợ đẹp thì làm ta đau khổ nhiều nhất.
Vì:
Rượu ngon khiến ta thích uống.
Tiền nhiều thường làm mờ át lương tri.
Vợ đẹp thường hay phản bội.
Do đó tốt nhất là nên mất cả ba.
[Jean Paul Sartre]

Bí mật của đàn bà

Một buổi sáng, Eva đến gặp Thượng đế: “Thưa ngài, ngài đã tạo ra tôi, đã cho tôi ở chốn thiên đường, nhưng hóa ra tôi vẫn không sung sướng”.

- Thôi được rồi, Eva, nếu thế, ta sẽ tạo ra cho ngươi một người đàn ông.

- Một người đàn ông? Thưa ngài, đó là cái gì vậy?

- Đó là một tạo vật khá tồi tệ, có nhiều thói xấu lắm: hắn dối trá, lừa đảo, kiêu căng, huênh hoang. Hắn sẽ gây cho ngươi nhiều chuyện rắc rối. Nhưng… hắn cao lớn hơn ngươi, có thể làm cho ngươi sung sướng. Hắn ít trí tuệ thôi và thích những trò con nít như đánh nhau hoặc đấm đá. Tuy nhiên…

- Sao ạ, thưa ngài? - Eva hỏi.

- Ừ, ta sẽ tạo ra hắn cho ngươi, tuy nhiên, với một điều kiện… Như ta đã nói, hắn sẽ ngạo nghễ lắm, hắn lại còn tự mê bản thân mình đến mức quá quắt. Vì thế, ngươi phải để cho hắn tin rằng ta đã tạo ra hắn trước. Cánh phụ nữ các ngươi hãy nhắc nhau giữ kín chuyện này nhé…

Chuyện tình bí mật giữa tôi và bạn thân của vợ

Tôi có nói với em rằng, nếu sự thật thầm kín giữa anh và em bị ai đó biết thì hãy để cho anh nói rằng: “Anh là người sai tất cả, anh là con quỷ, anh đã dụ dỗ em”. Em thì không chịu, em giành với tôi, em nói câu đó… Nhưng tới giờ thì chuyện này chỉ có được mọi người biết ở đây.

From: Nguoi Dau Ten
Sent: Monday, December 08, 2008 2:22 PM
Subject: Re: Yêu nguoi co vo khong phai vi tien hay sex

Chào Loan,

Vô tình đọc câu chuyện của bạn, chỉ muốn kể cho bạn nghe câu chuyện của mình…

Tôi thuộc phe bên kia, là đàn ông, nhóm bạn của tôi con trai chừng 7-8 tên chơi với nhau từ hồi tắm mưa. Tôi là đàn ông thì không biết mình là đồng minh hay đối đầu nhau trong vấn đề này. Chỉ đơn giản là tôi muốn kể câu chuyện của mình thôi.

Vợ chồng tôi đến với nhau như là tới tuổi thì phải lập gia đình, chứ thực sự tình yêu của tôi dành cho vợ lúc đó chưa đủ chín muồi để mà quyết định lấy nhau. Thú thật lúc đó tôi còn vương vấn với cuộc tình trước, tôi còn nhớ nhung người trước rất nhiều…

Câu chuyện chính của tôi không muốn đề cập nhiều đến cuộc tình đầu tiên đó, mà là thời điểm khi tôi quen với bà xã tôi.

Lúc đó chúng tôi đều là sinh viên dù bà xã thua tôi 4 lớp. Chúng tôi cũng như bao cặp uyên ương khác, gọi là yêu nhau. Nhưng mọi chuyện lại xốn xang trong khi tôi chạm mặt bạn gái thân thiết nhất của bà xã, tôi tất thích cô bạn này. Bà xã tôi và cô này là bạn với nhau từ còn học cấp 1 và nhà cũng ở gần nhau nữa.

Rất nhiều lúc bọn tôi 3 người hay đi ăn tối với nhau, dù tôi chẳng mảy may cho cô ấy (không phải bà xã) nhận ra suy nghĩ trong đầu của tôi như thế nào qua cử chỉ hay lời nói, nhưng sự thật là cứ mỗi lần gặp cô ấy khi về nhà là lòng tôi rất vui, tôi nhớ cô ta, từ ánh mắt, nụ cười, mái tóc, thân hình… mọi thứ đều như in trong đầu tôi.

Cô ta thuộc mẫu người con gái đẹp, da trắng mịn, mắt sâu thẳm, tóc nhiều, dày và suôn thẳng. Mùi hương của cô ấy làm tôi ngất ngây. Cô ấy cũng có bạn trai, rất nhiều là đàng khác. Chúng tôi cũng thường xuyên đi ăn hoặc café chung 4 người với nhau nữa. Tôi quen bà xã 6 năm thì tôi cũng biết số bạn trai của cô ấy cũng mấy chàng.

Và hầu như chàng nào sau khi chia tay với cô ấy đều có gặp tôi cả. Chàng nào cũng tự hào vì đã sở hữu em từ A đến Z. Tôi cũng phong trần, phiêu bạt đàn đúm nhiều, nên chuyện trinh nguyên con gái này kia thì chả quan trọng lắm, nhưng vì thích em nên tôi cũng thấy ghen tức. Và tôi cho rằng với tình bạn của chúng tôi 3 người thì chuyện tình yêu của em rất phức tạp. Em rất tốt trong mọi vấn đề, nhưng về chuyện trai gái tôi cho em là người con gái đa tình và dễ dãi.

Khoảng nửa năm tôi chả thấy chàng nào nữa, tôi cứ chọc rằng em quá khắt khe, nhưng em thú nhận rằng chán lắm, giờ chỉ lo học thôi. Năm ấy em là năm thứ tư, đẹp lại thông minh rất có chí học, năm sau đó em tốt nghiệp loại ưu, tôi ngỡ ngàng.

Rồi cũng chằng biết duyên số làm sao, chúng tôi cũng gặp đám bạn trai trong nhóm của tôi, và em thú nhận với tôi và bà xã tôi rằng em chấm một anh tên T. trong nhóm. Qua sự quen biết của tôi và bà xã, họ quen nhau. Và ngoài những ngày riêng tư thì họ cũng đi chơi cùng tôi và bà xã.

Gia đình anh bạn trai tôi thì quý mến cô ấy vô cùng, họ luôn mong muốn cô ấy sẽ là dâu trong nhà. Tâm tư tôi có thích em, nhưng tôi không dám vì quá nhiều lý do để tôi không được phép: tình bạn của bà xã tôi và em, tôi và bà xã là một cặp, bây giờ lại thêm tình bạn của tôi và bạn trai tôi. Lúc đó mảy may tôi cũng không dám nghĩ gì gì với em cả, tuyệt đối không dù tôi có thích em.

Tôi lấy bà xã tôi. Đứa con đầu tiên ra đời, hạnh phúc lần đầu tiên làm cha. Mọi người đến thăm, em cũng có ghé thăm, mang theo nhiều quà…

Một chiều nọ tôi đi việc bên ngoài và hết giờ làm, tôi lại ngồi một mình ở quán café cóc ven đường. Tôi nhận ra mình đang ngồi khu vực rất gần nhà em. Tôi lại móc phone ra gọi số em. Nghe phone xong, em chạy ra ngay chỗ tôi.

Một lô chuyện vu vơ, vô nghĩa giữa hai đứa tôi, nào là chuyện bà xã tôi, nào là chuyện T… tất cả chỉ là câu chuyện vớ vẩn. Quán cóc trong chung cư với những con đường nội bộ ít xe qua lại, nhưng rất nhiều quán cóc như vậy, và trong khu vực chung cư này cũng có rất nhiều phòng hát karaoke và nhà nghỉ nhỏ nhưng rất đẹp. Câu chuyện giữa 2 đứa tôi bỗng im bặt hồi lâu, rồi chúng tôi hôn nhau.

Không còn nhớ là ai chủ động nữa (thôi cứ cho tôi là con trai nên tôi chủ động). Sau khi hoàn hồn hai đứa tôi nhận thấy rằng quán cóc này chúng tôi không thoải mái hôn nhau được. Ma quỷ (hay tôi là quỷ dẫn lối) tôi đưa nàng vào nhà nghỉ ngay gần đó. Tôi có nhủ với lòng rằng tôi sẽ chỉ hôn nàng cho thỏa mà thôi, và tôi đã làm đúng như vậy.

Hết 1 tuần, rồi lại hết 1 tháng, tôi nhớ em, tôi dằn vặt vì mình là kẻ có lỗi với mọi người, với bà xã tôi, với bạn trai tôi, với mọi chuyện. Nhưng trên tất cả là tôi nhớ em. Tôi biết chắc chắn rằng em cũng suy nghĩ như tôi. Tôi thích một mình và nhớ em.

Chúng tôi 4 người lại gặp nhau, giữa tôi và em vẫn tỉnh rụi, vẫn giữ thái độ như trước đây trước mặt mọi người. Thật tình là tôi không dám nhìn thẳng vào mắt em, tôi tránh ánh mắt đó và em cũng tránh nhìn mắt tôi.

Rồi một chiều tôi lại gặp em trên gian phòng của riêng 2 đứa. Khi vừa lên đến nơi, cánh cửa phòng do tay tôi đóng lại, em và tôi nhìn nhau không nói lời nào, chúng tôi ghì siết nhau. Mọi câu nói trở nên vô nghĩa, chỉ có không gian im lặng. Lần này thì không còn ranh giới nào nữa, em đến để cho tôi tất cả. Tới đỉnh cao nhất của thế giới, kinh nghiệm cho tôi hay rằng em vẫn còn trinh nguyên. Vậy mà trước đó tôi đã cho em là quá dễ dãi, tôi đã coi thường em qua lời kể của những chàng trai khác…

Tôi khinh khi mọi chàng trai…

Sau cơn sục sôi lắng xuống, chúng tôi nằm bên nhau và chẳng biết nói câu gì, cứ im lặng. Tôi định buông một câu nói rằng tôi không, không đủ thứ không, chẳng phải để biện minh hay lời xin lỗi nào cả, mà chỉ đơn giản là cho có một câu nói. Nhưng chợt nhận ra lời nói khi hai ta ở bên nhau đều là vô nghĩa. Nên chỉ có ôm nhau và im lặng…

Chúng tôi đến với nhau 3 lần xen kẽ với nhiều lần gặp chung với mọi người trong hơn 1 năm. Lần cuối trước khi ra về, em nhìn thẳng vào mắt tôi, em nói với tôi một câu vỏn vẹn: “Em không hối hận gì hết, em yêu anh”.

Sau đó em lấy một anh Việt kiều sáng láng, qua cung cách nói chuyện với anh chàng đó, tôi thấy anh này rất yêu em. Anh đó từng trải, nói chung tôi không thấy anh đó có gì thua tôi cả. Rồi em đi qua Mỹ luôn, không hề phone, không hề nhắn, không có Yahoo offline messages luôn, nick em không hề thấy online nữa.

Tôi im lặng và nhớ em.

Với tôi, xét lại tôi thấy tôi là người sai, em cũng vậy, em nói em sai. Vì để thời gian quá xa mới cho tôi thỏa lòng trong 3 lần gặp nhau đó, em nói rằng em sai trong mọi chuyện.

Tôi có nói với em rằng, nếu sự thật thầm kín giữa anh và em bị ai đó biết thì hãy để cho anh nói rằng: “Anh là người sai tất cả, anh là con quỷ, anh đã dụ dỗ em”. Em thì không chịu, em giành với tôi, em nói câu đó… Nhưng tới giờ thì chuyện này của em đứa tôi chỉ có được mọi người biết ở đây.

Riêng tôi, tôi nghĩ rằng, tôi sẽ gánh chịu hết, có đổ bể tôi sẽ chịu tội với bà xã tôi. Tôi sẽ nói với bạn trai tôi rằng tôi là kẻ tham lam, chả đáng là thằng bạn của mày nữa. Tùy mọi người phân xử vì tôi là người có tội. Tôi không hổ thẹn vì lỗi của mình. Tôi có tội vì không kiềm được lòng mình. Tôi yêu cô ấy. Anh có yêu cô ấy, bà xã ơi.

Thượng đế ban tình yêu cho chúng ta, nhưng cũng thật nghiệt ngã khi để anh gặp em. Nhưng tình yêu với em là một tình yêu đẹp, là mãi mãi.

Bạn Loan, tôi đoán rằng, với bạn tình yêu với người đó cũng đẹp như chuyện của chúng tôi. Tôi không hiểu tại sao anh ta lại trở nên tầm thường như vậy. Nghĩ đến đây bỗng dưng tôi nhớ câu thành ngữ nào đó rằng khi con chó bị lâm vào đường cùng thì nó sẽ cắn lại bạn (không biết có chính xác từng câu chữ không).

Tôi không muốn kết tội ai trong câu chuyện của bạn hay của tôi, tất cả chúng ta đều có tội. Nhưng hãy làm cho tình yêu tốt đẹp và cao thượng hơn. Dù anh ta có tầm thường thú vật đi chăng nữa thì bạn nên đối đãi với anh ta như người cao thượng. Cụ thể cho trường hợp của bạn, là tôi, tôi sẽ bỏ đi xa, dù gì thì cũng chả cần buông bỏ lại một câu nào làm anh ta buồn phiền làm chi. Không cần. Vô nghĩa.

Hãy giữ cho nhau những tình cảm đẹp, hãy làm cho tình yêu đẹp như ý nghĩa của nó. Chúng ta yêu nhau, (hay) chúng ta đã yêu nhau.

Nguoi Dau Ten

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét